054-271219 | anubanchaehom@gmail.com
Language: TH  /EN |  Login: ครู นักเรียน ผู้ปกครอง

ประวัติความเป็นมา

📜 ประวัติโดยย่อ

จุดเริ่มต้น

ประวัติความเป็นมาของโรงเรียนอนุบาลแจ้ห่ม ตั้งอยู่เลขที่ 148 หมู่ที่ 9 ถนนคชวิถี ตำบลแจ้ห่ม อำเภอแจ้ห่ม จังหวัดลำปาง สังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 3 สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ มีเนื้อที่ 15 ไร่ อาคารเรียน 5 หลัง อาคารประกอบ 8 หลัง บ้านพักครู จำนวน 4 หลัง ชุมชนในเขตบริการ จำนวน 5 หมู่บ้าน เปิดรับนักเรียนครอบคลุมพื้นที่ 2 อำเภอ ได้แก่ อำเภอแจ้ห่ม อำเภอเมืองปาน

ผู้บริหารคนปัจจุบัน

นายวิทวัส แก้วประดิษฐ์ เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน และมี นายคงกช เจภูติ เป็นรองผู้อำนวยการโรงเรียน

📋 วิสัยทัศน์ & พันธกิจ

วิสัยทัศน์ (Vision)

"โรงเรียนอนุบาลแจ้ห่ม เป็นสถานศึกษาที่มีการบริหารและจัดการศึกษาเพื่อส่งเสริมผู้เรียนให้เป็นเลิศทางวิชาการ
เป็นผู้นำด้านสิ่งแวดล้อม เป็นคนดีมีคุณธรรม ดำรงตนอย่างมีความสุข บนพื้นฐานความเป็นไทย"

พันธกิจ (Mission)

  • ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพผู้เรียนให้เป็นไปตามมาตรฐานการศึกษาปฐมวัยและมาตรฐาน การศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • ส่งเสริมพัฒนาการยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนการสอนในระดับโรงเรียน, เขตพื้นที่ การศึกษา, จังหวัด และระดับประเทศ
  • ส่งเสริมพัฒนาให้ผู้เรียนมีทักษะในศตวรรษที่ 21 ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง สร้างเสริมชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภูมิใจอนุรักษ์ขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น
  • สร้างเสริมนิสัยรักการอ่านให้กับผู้เรียน
  • ส่งเสริมพัฒนาคุณภาพครูและบุคลากรทางการศึกษาให้เป็นไปตามมาตรฐานวิชาชีพ
  • พัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามหลักธรรมภิบาล
  • ส่งเสริมสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  • พัฒนาสภาพแวดล้อมภายในโรงเรียนสะอาดร่มรื่น สวยงาม ปลอดภัย

🎯 เป้าประสงค์ (Corporate objective)

  • ผู้เรียนทุกคนมีคุณภาพตามมาตรฐานการศึกษาระดับปฐมวัย และการศึกษาขั้นพื้นฐาน
  • ยกระดับคุณภาพผลสัมฤทธิ์ทางการศึกษาทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ ร้อยละ 3
  • ผู้เรียนมีทักษะชีวิตในศตวรรษที่ 21 ดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง สร้างเสริมชีวิตเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ภูมิใจรักษาขนบธรรมเนียมประเพณีท้องถิ่น
  • ผู้เรียนมีนิสัยรักการอ่าน ศึกษาค้นคว้าหาความรู้
  • ครูและบุคลากรทางการศึกษาได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง และปฏิบัติตนได้ตามมาตรฐานวิชาชีพ
  • โรงเรียนได้รับการพัฒนาประสิทธิภาพการบริหารจัดการตามหลักธรรมาภิบาล
  • ผู้ปกครอง ชุมชน กรรมการสถานศึกษา องค์การปกครองส่วนท้องถิ่น หน่วยงานองค์กรเอกชน และทุกภาคส่วน มีส่วนร่วมในการจัดการศึกษา
  • สภาพบรรยากาศ สิ่งแวดล้อมในโรงเรียนร่มรื่น สะอาด สวยงาม ปลอดภัย น่าดู น่าอยู่ น่าชม

💡 ปรัชญา, อัตลักษณ์, เอกลักษณ์

ปรัชญา (Philosophy)

"การศึกษาเป็นรากฐานของชีวิตและสังคม"

อัตลักษณ์ (Identity)

"มารยาทดี มีวินัย ใผ่เรียนรู้"

เอกลักษณ์ (Uniqueness)

"กิจกรรมเด่น เน้นคุณธรรม เป็นผู้นำสิ่งแวดล้อม"